Translate

Friday, February 1, 2013

ปฎิทินชีวิต(Calendar of Life)


ก้าวเข้าสู่เดือนที่สองของปี2013แล้ว
อาจจะช้าไปหน่อยที่จะเอาปฏิทินสวยๆ(ฟรีด้วย)มาให้downloadกัน 

แต่ก็ยังดี เหลืออีกตั้ง11เดือนให้ใช้แน่ะ

เรา โหลดปฏิทินจากlinkนี้มาใช้ น่ารักมากๆเลย

http://www.eatdrinkchic.com/post.cfm/free-printable-sweet-new-year-calendar-2013  



อันนี้เป็นอีก25 free 2013 Printable Calendars
http://www.everythingetsy.com/2012/12/25-free-2013-printable-calendars/ 


ใครยังไม่มี(หรือมีแล้วก็ได้)ลองdownloadมาใช้กันก็ได้นะ :) 

พูดถึงปฏิทิน ก็อดคิดถึง ช่วงเวลาต่างๆของชีวิตคนเราไม่ได้ 

เรามักจะถามตัวเองเสมอว่า ชีวิตที่เราเหลืออยู่เราอยากทำอะไร ยังไม่ได้ทำอะไร 

ทุกสิ้นปีก็จะมานั่งคิดว่า ปีนี้ทำอะไรสำเสร็จอย่างที่อยากทำแล้วหรือยัง ปีต่อๆไปเราจะทำอะไร อย่างที่ฝรั่งเค้าจะมี New Year's Resolutions ทุกสิ้นปี/ปีใหม่ 

ปี2012ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่ดีสำหรับเรามากๆเลยล่ะ เพราะ 

 1.เราได้กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนๆที่ไทย หลังจากอยู่เมกามา4ปี 

 2.เราได้เริ่มเรียน Certificate in Children Management ที่NYU-SCPS เรียนมาแล้ว3classes ได้Aหมดเลย
(เย้ๆ แอบภูมิใจเล็กๆ) 

 3.เราได้Driver License ของ New Yok แล้ว สอบครั้งเดียวผ่านด้วย อิอิ(แต่ก็เกือบตกนะ 55)

 ส่วน 2013 New Year's Resolutions ของเราก็คือ 

1.สร้างบ้านที่เชียงใหม่ให้เสร็จประมาณกลางปี 

2.กลับไปไทยชื่นชมบ้านใหม่ประมาณกลางปี 

3.หางานpart timeอีกอย่างทำ หรือไม่ก็เริ่มทำbusinessอะไรสักอย่าง 

 เราอยากเกิดมาแล้วแบบว่า ไม่อยากเสียใจที่ชีวิตนึง นึกเสียดายที่ไม่ได้ทำโน้น นี่ นั้น 
เราถือคติที่ว่า เสียใจ ดีกว่าเสียดายอ่ะ เสียใจเรายังยอมรับได้ ก็ใช้เวลาฟื้นฟูนิดหน่อย 
เสียดายนี่ มันขึ้นอยู่กับเวลา และโอกาส เมื่อเวลาและโอกาสผ่านไปแล้ว เราอาจจะไม่ได้ทำอย่างที่เราอยากทำตลอดชีวิตอีกเลยก็ได้ 

เพื่อนๆล่ะ คิดยังไงกัน ปฏิทินชีวิตของ เพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง ในปี2013เป็นแบบไหนกันบ้างคะ 

แต่จะเป็นแบบไหน ก็ขอให้เป็นปฏิทินชีวิตที่เลือกได้นะคะ เลือกเอง แล้วภาคภูมิใจในชีวิตที่เลือกเองได้(คำนี้ พ่อเราสอนมา) :)

No comments:

Post a Comment