Translate

Saturday, January 4, 2014

5อันดับซีรีย์เกาหลีที่ชอบในปี2013 (My top 5 Korean Drama list in 2013)

1. I hear your voice
ชอบเรื่องนี้มาก plotดี สนุก ให้ความรู้ด้วย (คือดูจบแล้วมันได้คิดอะไร มากกว่า ฟิน พระเอกหล่อ นางเอกสวยอ่ะนะ) น่าติดตาม ตื่นเต้น น่ารัก เศร้า มีหมด ดูแล้วหลงรักซูฮาเลยอ่ะ อยากมีแฟนเด็กแบบนี้ haha :P เรื่องนี้มันเจ๋งตรงที่พระเอกได้ยินเสียงคนอื่น อ่านใจคนได้เนี่ยแหละ(ตามชื่อเรื่อง) ประโยคที่ประทับใจมากๆๆของเรื่องนี้คือ ประโยคที่แม่นางเอกพูดกับนางเอกก่อนตาย ในEp.7ว่า

"ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ถ้าแกจะอยู่อย่างนั้น โลกทั้งใบนี้คงตัองพิการแน่ๆ คนที่เขาหยาบคายกับแก ก็เพราะพวกเขาอิจฉาแก เพราะว่าแกโชคดีกว่า เพราะว่าพวกเขาอิจฉาแก เพราะฉะนั้น แกไม่ต้องไปเกลียดพวกเขาหรอก อย่าไปใส่ใจพวกเขา และจงรู้สึกเสียใจต่อพวกเขา สัญญากับฉัน ว่าจะไม่ปล่อยให้ความเกลียด มาทำลายชีวิตของแก เมื่อคนคนนึงเกิดมาบนโลกใบนี้แล้ว ชีวิตมันสั้นกว่าความรักนัก "

โห สุดๆอ่ะ ไม่รู้จะโดนใจใครไหม แต่โดนใจเราไปเต็มๆ



2.The heirs 
จริงๆเราว่าplotเรื่องธรรมดานะ ดังได้เพราะนักแสดงจริงๆ ดูแต่ละคน หนุ่มๆ สาวๆ หน้าตาดีทั้งนั้น ถ้าไม่ได้นักแสดงดีๆเยอะๆแบบนี้ อาจจะไม่รุ่งเท่านี้นะ ถ้ามินโฮไม่เล่นเป็นพระเอก คงเอาวูบินไม่อยู่ ฮีมาแรงจริงๆ ตอนแรกเราตื่นเต้นมากที่ชินเฮจะแสดงกะมินโฮ ดูเคมีเข้ากัน แต่แสดงไปแสดงมา ไม่รู้นะ เราอาจจะรู้สึกไปเอง เราว่าชินเฮเคมีไม่เข้ากะมินโฮ แต่ดันเข้ากะวูบิน haha :) อีกคนที่ชอบคือKrystal นางเล่นดีจริงๆ เล่น ตลก น่ารัก โดยเฉพาะซีนบอกที่อยู่บ้าน ที่ให้นางเอกมาบ้านตัวเอง(เพราะกลัวนางเอกไปนอนบ้านแฟนนาง)

"Having no enemy means there's no ally."--Kim Nam Yoon (ep.15)--





3. Master's sun
ดูจีซบแสดงซีรีย์ทีไร เศร้าเกือบทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้ดีจัง ฮีหล่อ เท่ห์ อบอุ่น เย็นชา ปากแข็ง แต่ก็แอบตลกด้วย สนุกเพราะลุ้นว่าจะมีผีอะไรให้นางเอกมาช่วยแก้ปัญหาบ้าง นางเอกชีไม่สวยมาก แต่ชีแสดงเก่งดีนะ ขนาดไม่สวยมาก ก็ยังมีผู้ชายมารุมรักตั้ง3คนแนะ แต่ละคนหล่อทั้งน้านนน

"Why should I be afraid of a dead person? The living are scarier."
--Joo Joong Won (ep.1)--





4. That winter the wind blows
ประทับใจตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้วอ่ะ ชอบชื่อเรื่อง เรื่องนี้ที่สุดในบรรดาซีรีย์ทั้งหมดที่ดูมาในปี2013 ซีรีย์เรื่องนี้ สำหรับเรา เราว่าเป็นซีรีย์ที่พระนางหน้าตาดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา(ขนาดนั้นเชียว) คือสวย หล่อ ไร้ที่ติจริงๆ ภาพสวยมาก โรแมนติคมาก หนาวๆมาก เศร้าๆมากเช่นกัน ^^

"It's okay to be okay. It's okay to be scared. It's okay to cry."
--Oh Young (ep.7)--




5. Nine:Nine time travels
เรื่องนี้ไม่ค่อยดัง ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมาก แต่เราชอบนะ ได้ดูตอนขึ้นเครื่องขาไปและกลับ นิวยอร์ค-เกาหลี-กรุงเทพ จนจบ ขาไปดูเยอะหน่อย ขากลับหลับ ได้ดูที่ค้างไว้นิดๆหน่อย คือเนื้อเรื่องมันน่าติดตามมาก ลุ้นมากว่าพระเอกจะย้อนเวลาไปแก้ปัญหาช่วงไหน นางเอกหน้าตาน่ารักอ่ะ ชอบๆ ผมสั้นออกแนวญี่ปุ่น หักคะแนนตอนจบของเรื่อง(ไม่งั้นคงให้อยู่อันดับ4) ออกแนว จบแบบงงๆ แต่อาจจะมีภาคต่อหรือเปล่า เลยจบแบบนี้ 

"Some secrets are kept as secrets for a reason"--Park Sun Woo--



No comments:

Post a Comment