Translate

Sunday, January 12, 2014

"Sing like no one's listening, love like you've never been hurt, dancelike nobody's watching, and live like its heaven on earth." --Mark Twain--


ไม่ได้เล่นice skating มา10กว่าปีได้
เล่นครั้งล่าสุดที่เชียงใหม่ ที่กาดสวนแก้วตอนอยู่มอหก
มาอเมริกา6ปี ไม่เคยได้ไปเล่นเลย

วันนี้ไปเล่นที่wollman rink(central park)กับพีท เบส&เมี่ยง ไปก็กลัวๆกล้าๆ เพราะตอนเล่นครั้งล่าสุดที่เชียงใหม่ แกะขอบรั้วตลอด คราวนี้ก่อนออกบ้านไป หลับตาจินตนาการว่าตัวเองเล่นได้ สนุกด้วย ได้ผลอ่ะ วันนี้เล่นได้ เก่งกว่าเล่นที่เชียงใหม่อีก ไม่ได้เอาแต่ยืนแกะขอบรั้ว แรกๆก็เดินช้าๆ พอสไลด์ไปได้เร็วขึ้น ก็สนุกเลย

เวลาเราเล่น เราคิดว่า เล่นเหมือนกับว่าไม่มีใครดูอยู่ (ก็ไม่ได้มีหรอก) มันเลยรู้สึกไม่เกร็ง แล้วทุกคนก็มาเล่น เพื่อสนุกไง ล้มแล้วไง ล้มก็ลุก สนุกกันต่อ ถ้าไม่ล้มก็คงเล่นเก่งไม่ได้ 555 เราชอบจ้องดูคนเก่งๆเวลาเค้าขยับตัวแล้วแอบเลียนแบบ มันได้ผลนะ ชอบอีกอย่างคือพ่อแม่ที่นี่เค้าเอาลูกๆมาฝึกเล่นตั้งแต่ยังเด็กเลย กะว่าเวลาเรามีลูก จะให้ฝึกเล่นแบบนี้บ้าง น่ารักมาก เด็กๆที่นี่เก่งมาก ตัวเล็กๆนี่ วิ่งสไลด์ไปมาได้ไม่แพ้ผู้ใหญ่เลย

พีทเล่นเก่งมาก ไม่อยากจะเชื่อว่านี่เป็นครั้งแรกในการเล่นice skatingของพีท อาจเป็นเพราะพีทชอบเล่นโรเลอแบรดมาตั้งแต่เด็ก เลยมีพื้นฐาน มันก็คล้ายๆกัน  จริงๆอยากเล่นอีกนิด แต่ไม่อยากรอนานช่วงเค้าทำความสะอาดสนาม เลยไปกินข้าวกัน กะว่าจะมาครั้งหน้าวันวันweekday เพราะweekendแพงมากกก ค่าเข้าคนละ$18 เช่ารองเท้า$8 เช่าlocker$11(ได้คืน$6)  weekdayน่าจะ$11.xx  ที่bryant parkค่าเข้าฟรีนะ เสียแต่ค่ารองเท้า แต่สนามเล็ก เราชอบที่นี่แหละ กว้างดี เห็นตึก เห็นวิว central park สวยดี

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด อาทิตย์หน้าจะเป็นski trip ว่าจะลองเล่นsnow boardดู เล่นสกีมา2ครั้ง ก็ยังเล่นไม่ได้สักครั้งเลย ลองเล่นอย่างอื่นดูบ้าง 

No comments:

Post a Comment